Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Xem Phim Cơn Mưa Thịt Viên 2 Việt Sub Hay

con mua thit vien 2

Danh mục: Phim Hoạt HìnhPhim Hài HướcPhim Chiếu Rạp
Nước sản xuất: Phim Mỹ


Liên tục di chuyển hàng trăm km quanh Cebu, liên tục thay đổi số điện thoại để tránh sự chú ý, không một ai, kể cả các nhân viên đại sứ quán Việt Nam ở Philippines biết nơi những người Việt này đã trú ngụ trong hơn một tuần qua. Đêm 16/11, những người Việt ở Tacloban đến được thành phố đổ nát Ormoc đã chia làm hai ngả, một nửa đi phà sang Cebu, số còn lại đi phà sang Bohol cách đó khoảng 150 km. Mỗi người đều tìm cách tá túc ở nhà người quen rồi dần dà tụ lại được ở Moal Boal trưa ngày 22/11. Về sau này, anh Hùng, “thủ lĩnh” người Việt ở Tacloban cho biết, phần lớn người Việt qua đây qua đường du lịch và đều đã quá hạn, người lâu nhất là 10 năm, ít nhất cũng sáu tháng nên luôn phải tránh sự chú ý của nhà chức trách. Thêm nữa, trong khi người dân Tacloban và Ormoc phần lớn sống là ngư dân thì người Việt sang làm thương mại, buôn bán nhỏ nên đời sống cũng khá giả hơn. Anh đã một lần bị đốt nhà, cướp hàng hóa khi siêu bão Haiyan chưa đổ vào.
phim con mua thit vien 2



Sau khi cả nhóm chạy được ra Ormoc lánh nạn, một số phóng viên Việt Nam sang đã thuê người Philippines cùng đi tìm kiếm họ. Vừa tới nơi, chưa kịp hiểu tình hình, các nhà báo này đã quay phim, chụp ảnh ngay nơi họ đang trú ngụ dưới sự chứng kiến của những người Philippines dẫn đường. Không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra với mình giữa thời buổi loạn lạc này, nhất là ở Philippines mọi người dân đều có thể sở hữu súng ống mà không cần đăng ký. Ngay khi nhóm phóng viên này rời đi, lập tức những con người khốn khổ này lại vất vả tìm nơi ở mới, an toàn hơn. Nhờ một thông tin hú họa, tình cờ chúng tôi biết những người Việt này đã về đến Moal Boal. Ngoài dòng thông tin ngắn ngủi ấy, không một thông tin nào khác, không điện thoại hay địa chỉ liên hệ. Sau hai giờ chạy xe trên đường cao tốc quốc gia, đến được khu chợ thị trấn Moal Boal, lại mất thêm thời gian tìm kiếm, trưa 23/11, chúng tôi đã đến được căn nhà của anh chị Mẫn – Phấn ở cách chợ 4 km.

xem phim con mua thit vien 2

Hai anh chị làm nghề buôn gạo ở đây. Căn nhà cấp bốn 60m2 đông nghịt người. Không đủ chỗ, anh Mẫn phải thuê thêm một phòng trọ rộng 7m2 ở phía đối diện, làm chỗ ngả lưng cho 18 người đàn ông. Đúng giờ ăn trưa, bữa cơm đạm bạc được dọn ra. Rất nhanh chóng, nồi cơm to đùng, tô canh và nồi thịt kho hết veo. Bỏ qua những gian khổ đã qua và những khó khăn sắp tới, được ăn một bữa cơm Việt Nam sau hai tuần đói khát là điều hạnh phúc nhất với họ lúc này. Hành trình vào cõi chết Sau bữa cơm trưa, chúng tôi phải chia tay hai thành niên trong nhóm. Đinh Văn Dìn cho biết, mình được cộng đồng ủy quyền quay lại Tacloban để nhặt nhạnh những đồ đạc mà họ hy vọng còn sót lại và chưa bị người Philippines thu gom trước. Khi chạy thoát thân, họ chỉ kịp có mỗi bộ quần áo trên người. Hành trình trở lại vẫn là vượt qua eo biển rộng 45km giữa Cebu và Ormoc rồi tiếp tục chạy hơn 100km vào Tacloban, con đường chết nơi họ đã mở đường máu chạy ra. Tuy nhiên, Dìn nói, con đường trở vào giờ đây đã đỡ hơn nhiều so với hành trình những con người dũng cảm ở Ormoc đã lao vào ngay trong đêm 8/11 để cứu những người đồng hương Việt Nam. Mất 3 ngày nữa, họ mới quay trở lại đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét